Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

TRÀ DÂY HỖ TRỢ ĂN NGON NGỦ NGON

Những công dụng của trà dây khá nhiều trong cuộc sống. Nhưng bạn đã biết trà dây hỗ trợ ăn ngon ngủ ngon và điều trị rối loạn tiêu hóa rất tốt chưa? Người già kém ăn, ngủ không ngon giấc, trẻ em biếng ăn …. là những trường hợp đang xảy ra khá nhiều trong xã hội ngày nay. Ngoài việc xây dựng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý thì bạn hoàn toàn có thể tìm lại cảm giác ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn, và thức ăn được tiêu hóa tốt hơn với Trà dây.

Thế trà dây là cây gì?

Cây Trà (chè) dây là loại cây thân gỗ leo, thân mềm, cành hình trụ mảnh cuốn, lá nhỏ như ngón tay. Lá của cây Trà dây dài từ 2 đến 3cm, lá 2 lần kép mang từ 7-12. Lá Trà dây có cuống nhỏ hình tròn, nụ hoa hình trứng, hoa mẫu 5 cánh. Quả của cây chè dây chữa đau dạ dày có hình trái xoan, màu đen. Quả chứa từ 2 đến 4 hạt. Cây Trà Dây mọc hoang nhiều ở vùng núi như Lâm Đồng, Cao bằng, Lào Cai, Lạng Sơn, Hòa Bình và Nghệ An.

Hình ảnh cây trà dây rừng thiên nhiên

DƯỢC TÍNH CỦA TRÀ DÂY :

Là loại dây leo có vị ngọt, đắng , tính má. Được đồng bào dân tộc miền núi sử dụng như một cây thuốc quý để chữa các bệnh liên quan đến dạ dày như; ợ chua, ợ hơi, chướng bụng, đau rát thương vị….Ngoài ra trà dây còn có tác dụng an thần, chữa mất ngủ. Mát gan thanh nhiệt cơ thể, giúp ăn ngon và tiêu hóa tốt.
Hơn nữa, sử dụng chè dây cũng không gây tác dụng phụ, không gây ngộ độc cấp tính. Đặc biệt không gây ảnh hưởng tới sự sinh sản và di truyền cũng như các chỉ tiêu hóa sinh và huyết học khi dùng chè trong thời gian dài.

CÔNG DỤNG CỦA TRÀ DÂY : Trà dây hỗ trợ ăn ngon ngủ ngon

1. Trà dây giúp kích thích ăn ngon miệng :

– Gan có vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất dinh dưỡng và thải độc, sẵn sàng đón nhận những nguy hiểm, độc hại để bảo vệ cơ thể. Gan bài tiết mật và tham gia vào quá trình chuyển hóa dinh dưỡng. Do đó khi hệ thống gan mật không tốt khiến quá trình trao đổi chất bị gián đoạn. Việc này sẽ làm giảm khả năng hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng gây nên tình trạng mệt mỏi kéo dài, kém ăn, ăn không ngon miệng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
– Với những người có vấn đề về gan, sử dụng trà dây để “khắc phục” là bí quyết chữa bệnh của người xưa. Những dưỡng chất có trong trà dây có khả năng giúp tăng cường chức năng gan, kích thích tiết mật giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng hơn.

2. Trà dây giúp hỗ trợ ngủ ngon giấc với người già, người mất ngủ lâu năm

– Theo các bác sỹ khoa tâm thần thì người lớn tuổi cần từ 7-9 giờ ngủ mỗi đêm. Tuy nhiên, đối với những người ở độ tuổi từ 65 trở lên để có một giấc ngủ ngon giấc quả là rất khó khăn.

– Nguyên nhân gây mất ngủ ở người cao tuổi :

† Tỷ lệ mắc chứng mất ngủ thường gia tăng khi bạn già đi và phụ nữ ảnh hưởng nhiều hơn là ở nam giới. Chính những trải nghiệm trong cuộc sống, điều kiện vật chất, tâm lý xã hội là nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ ở người cao tuổi.
† Stress và bệnh nan y là nguyên nhân gây mất ngủ ở người già.
† Rất nhiều người cao niên ít hoạt động thể chất và giảm tiếp xúc với ánh sáng cũng là nguyên nhân gây nên khó ngủ.

– Tại sao giấc ngủ lại quan trọng với người cao tuổi ?

† Bất kể tuổi tác già hay trẻ thì giấc ngủ đối với sức khỏe thể chất và tinh thần cảm xúc của con người rất quan trọng. Đối với người cao tuổi, giấc ngủ giúp cải thiện sự tập trung trí nhớ.
† Những người lớn tuổi bị mất ngủ có nhiều khả năng phát triển bệnh trầm cảm. Khi họ gặp khó khăn trong cuộc sống có thể thức trắng đêm làm tăng nguy cơ bị đột quỵ.
† Bên cạnh đó, mất ngủ ở người cao tuổi còn bị các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim mạch, tiểu đường, các vấn đề cân nặng và bệnh ung thư...
Với người già bị khó ngủ, người hay bị mất ngủ lâu năm thì việc dùng trà dây hằng ngày sẽ giúp cho việc đi ngủ trở nên dễ dàng hơn. Rất nhanh chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu giúp cho chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ rệt. Khi thức dậy vào buổi sáng cũng không còn cảm giác mệt mỏi như lúc trước nữa.
  • Trà dây Lâm Đồng của công ty Minh Khoa với 100% thành phần từ búp trà, lá trà dây. Và được chế biến bằng quy trình sản xuất trà Olong cao cấp.
  • Trà dây phơi khô có mùi thơm nhẹ. Sau khi sao mùi thơm càng rỡ hơn. Nước Trà dây có vị hơi ngọt, uống rất dễ chịu.
  • Pha 50Gr trà dây với 2 Lít nước sôi trong vòng 5 - 10 phút và dùng hằng ngày thay nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét