Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

CÔNG DỤNG CỦA TRÀ DÂY



Trà dây là một loại thảo dược quý hiếm được đất trời ban tặng, nó không những tốt cho sức khỏe và còn nổi tiếng về điều trị căn bệnh dạ dày quái ác, khó chịu. Sau đây là công dụng của trà dây, các bạn tham khảo nhé.


Theo y học cổ truyền trà dây có những công dụng và lợi ích sau:

- Thanh nhiệt cơ thể: Trong đông y cây trà dây thiên nhiên được đưa vào bài thuốc làm thanh nhiệt cơ thể mát gan. Rất phù hợp cho những người thường xuyên rượu bia. Hay nóng gan làm mặt nổi mụn hoặc cơ thể bị nhiệt. Uống trà dây hàng ngày giải quyết tốt vấn đề này.

- Tiêu viêm: Trà dây chứa trong mình chất giúp làm lành vết thương, sẹo rất tốt. Vì thế khi các bài thuốc đông y đã đưa chúng vào bài thuốc chữa viêm loét dạ dày. Nó được xem là bài thuốc an toàn không lo tác dụng phụ.


- Giải độc cơ thể, mát gan: Nếu như chỉ bằng kinh nghiệm dân gian, bằng trải nghiệm thực tế hàng ngày giúp thanh nhiệt cơ thể. Thì đông y đã phân tích, nghiên cứu và cho kết luận chính xác. Trà dây giúp giải độc cơ thể mát gan. Khi bị nóng gan uống trà dây có tác dụng rất tốt, bài trừ độc tố trong gan.


- Chữa các chứng bệnh như vị thống, mụn nhọt, nhũ ung, tê thấp… Còn rất nhiều công dụng khác nên cây trà dây đã được đưa vào danh sách dược liệu quý quốc gia. Được đưa vào kế hoạch phát triển dược liệu quý trong chiến lược phát triển những năm 2020-2030.

Các nghiên cứu hiện đại đã đưa ra kết luận về công dụng trà dây như sau: Không thể bỏ qua được công dụng tuyệt vời của trà dây (chè dây). Nên cơ quan chức năng cũng như các nhà khoa học đã bắt tay nghiên cứu về cây trà dây để tận dụng tốt nhất những lợi ích :

- Trà dây có khả năng diệt khuẩn HP rất tốt. Khuẩn HP tác nhân chính gây ra bệnh viêm loét dạ dày-hành tá tràng. 95% viêm dạ dày mãn tính là do khuẩn HP gây ra. Nên uống trà dây giúp diệt khuẩn HP rất hiệu quả đối với người dạ dày đang có khuẩn HP.

- Giảm tiết và trung hoà axit: Trong dạ dày có Axit clohidric để hoà tan muối khó tan, phân huỷ các glucid (bột, chất đường), Protein (chất đạm) thành các chất đơn giản để cơ thể có thể hấp thụ được. Nhưng nếu lượng axit này nhiều ở trong dạ dày lâu ngày sẽ làm cho bị loét dạ dày và xuất huyết dạ dày…

- Chống viêm giảm đau: khi bạn bị đau dạ dày thường xuyên. Việc uống trà dây sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm và hết đau nhanh chóng. Nghiên cứu cho thấy uống trà dây giúp giảm đau nhanh so với các loại thuốc thông thường lên đến 2 lần.

- Làm lành sẹo nhanh chóng trong các ổ loét: Khả năng giúp lành sẹo cao. Nên viêm loét dạ dày uống trà dây làm lành ổ sẹo, giảm đau nhanh đến bất ngờ.

- An thần dễ ngủ: uống trà dây giúp bạn thèm ăn, ngủ ngon hơn, tiêu hoá tốt.

- Ngoài ra do thành phần 100% tự nhiên nên có thể uống thay nước hàng ngày. Sử dụng trà dây không có hoá chất độc hại hay tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét